Rối loạn cường dương vì cao huyết áp

09/04/2018
roi-loan-cuong-duong-vi-cao-huyet-ap

Rối loạn cường dương

    Cao huyết áp hiện là một bệnh khá phổ biến trên thế giới, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Có rất nhiều người băn khoăn: bệnh có ảnh hưởng như thế nào đến chức năng tình dục? Quan hệ tình dục nên như thế nào? Có gì khác biệt giữa nam và nữ cao huyết áp?. Làm sao để duy trì cuộc sống tình dục hài lòng...?

 

rối loạn cường dương ở nam giới

Xem thêm: sextoy cho nữ

Cao huyết áp và rối loạn cương dương

    Rối loạn cương dương là một hội chứng các bệnh sinh lý của nam giới như xuất tinh sớm, các vấn để dương vật không đủ cương hay không cương cứng được, yếu sinh lý hay tất cả nhưng trường hợp suy giảm nội tiết tố của nam giới. Tình trạng này thường diễn ra liên tục hoặc kéo dài tối thiểu từ 3 – 6 tháng.

    Cơ chế: Cao huyết áp làm cho các thành mạch máu bị tổn tương như hẹp, tắc nghẽn… làm máu lưu thông chậm dẫn đến xơ vữa động mạch. Khi máu lưu thông kém đến “cậu nhỏ”, thì việc đạt được sự cương cứng đủ là vô cùng khó khăn, tất nhiên việc này ảnh hưởng không nhỏ sự thỏa mãn trong giao hợp. Bên cạnh đó, dụng phụ của thuốc trị cao huyết áp cũng có thể gây ra tình trạng trên.

    Cao huyết áp khi trị số áp lực động mạch trên 140/90 mmHg. Độ tuổi thường mắc bệnh nằm trong khoảng từ 40 -70 và nhiều nhất là trên 45 tuổi thì biến chứng rối loạn cương dương chiếm tỉ lệ 9.6%. Với những người được diều trị bằng thuốc thì tỉ lệ tăng lên 15%, tức là cứ 7 người dùng thuốc thì có 1 người bị rối loạn cương dương.

Xem thêm: Sử dụng dụng cụ tình dục trị rối loạn cường dương

Phòng bệnh ngay từ sớm

    Mặc cho việc dung thuốc cao huyết áp có khả năng khiến bạn phải đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương nhưng không ít nam giới vẫn ngần ngại nói ra với thầy thuốc để có phương pháp khắc phục kịp thời.

    Trên thị trường có một số thuôc trị cao huyết áp ít khi gây rối loạn cương dương như: thuốc ức chế alpha (prazosin), thuốc ức chế men chuyển (enalapril, lisinopril), thuốc đối kháng thụ thể angiotensin (losartan, irbesartan), thuốc chẹn kênh calcium (nisidipine, amlodipine)… Đáng mừng hơn, có một số loại thuốc ngay nay hầu như không gây rối loạn cương dương mà còn tác dụng tích cực hơn cho tình trạng này. Vì dụ người ta sẽ sử dụng irbesarta cho người cao huyết áp có hội chứng chuyển hóa để cải thiện chức năng tình dục của họ.

    Các thuốc rối loạn cương dương muốn sử dụng cần có sự cho phép, kê toa của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc được giới thiệu hay trên internet. Khi huyết áp của bệnh nhân đã được kiểm soát tốt thì việc dùng thuốc ức chế men PDE-5 để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương mới có hiệu quả.

Xem sản phẩm Shop người lớn tphcm

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN