Các biện pháp tránh thai an toàn nhất

09/04/2018
cac-bien-phap-tranh-thai-an-toan-nhat

Biện pháp tránh thai an toàn nhất

Biện pháp tránh thai là đề tài muôn thuở, bất lỳ ai cũng phải sử dụng và nắm rõ các biện pháp tránh thai để tránh xãy ra các việc phá thai hay là những hành động có hại đến sức khỏe. Người thiệt hơn lúc nào cũng là phụ nữ. Vì vậy, bất kỳ là con gái hay phụ nữ đã có gia đình cần phải nắm rõ các biện pháp tránh thai an toàn, phải biết được những ưu điểm nhược điểm của các biện pháp mà áp dụng với mình cho phù hợp.

Xem thêm : Dấu hiệu mang thai

Theo thống kê của các bệnh viện phụ sản trung ương trong các năm gần đây cho thấy Nước ta nằm trong top 5 nước có tỉ lệ phá thai cao nhất trên thế giới, đáng nói là trường hợp phải phá thai thuộc độ tuổi vị thành niên chiếm gần hơn 35% những ca phá thai. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc hiểu biết và sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Con số này cho thấy giới trẻ ở Việt Nam chúng ta không có hiểu biết hoặc thiếu hiểu biết về biện pháp tránh thai.

Có một câu chuyện tâm sự rằng: họ chỉ quan hệ bên trong nhưng xuất tinh ngoài sẽ không mang thai. Nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Trong tinh dịch sẽ luôn có tinh trùng, chỉ cần có quan hệ trong mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào sẽ có nguy cơ cao mang thai. Đấy là một trong những bằng chứng cho thấy có hiểu biết nhưng là hiểu sai, hiểu chưa tới. Vì vậy, bài này sẽ cho bạn những kiến thức vô cùng bổ ích cho bạn suốt cả cuộc đời.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai an toàn, nhưng tùy đối tượng, hoàn cảnh và mối quan hệ khác nhau sẽ có những biện pháp tránh thai an toàn phù hợp.

Shop người lớn hà nội giá rẻ chuyên cung cấp các sản phẩm vợ chồng

Biện pháp tránh thai hiệu quả nhất

Biện pháp ngừa thai bằng bao cao su

 Đây có thể được coi là người bạn đồng hành thân thiện của những cuộc giao hoan. Bao cao su được lồng vào dương vật khi cương cứng, do vậy tinh dịch không thể xâm nhập vào cơ quan sinh dục nữ khi giao hợp. Hiệu quả tránh thai của bao cao su có thể nói là xấp xỉ 100% (trừ khi bị rách, thủng, kém chất lượng). Không chỉ vậy, sử dụng bao cao su là cách tốt nhất để phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, thậm chí cả HIV/AIDS.

Bao cao su vô cùng tiện lợi và linh hoạt, có cả loại dành cho nam và nữ. Ngày nay có rất nhiều loại bao cao su như siêu mỏng, có gai hay hương thơm để không những không ảnh hưởng mà còn làm tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Nhược điểm:

-  Bao cao su có thể bị rách nếu như môi trường bên trong âm đạo quá khô sẽ không hiệu quả để tránh thai và có thể lây nhiễm các bệnh tình dục nếu một trong hai mắc bệnh.

- Nhiều đàn ông cho rằng mang bao cao su giảm kích thích không đạt khoái cảm cao.

- Có thể trong một vài trường hợp sẽ làm gián đoạn cuộc ‘yêu’.

- Hơi tốn kém chi phí

                                                      biện pháp tránh thai an toàn

Bao cao su an toàn 

Biện pháp tránh thai bằng cách đặt vòng

Đây là phương pháp được nhiều bà vợ chọn làm phương pháp tránh thai an toàn nhất. Bởi biện pháp này không hề tốn kém và không mất nhiều thời gian cho chuyện vợ chồng.

Vòng tránh thai được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng bởi tính hiệu quả cao và tiện lợi. Đặt vòng tránh thai, thường gọi tắt là đặt vòng, không hề gây đau, không ảnh hưởng tới sức khỏe hay khoái cảm tình dục. Hiệu quả tránh thai của vòng tránh thai gần như là tuyệt đối. Nếu vợ chồng bạn không muốn bị lỡ 'kế hoạch' thì hãy để tâm đến phương pháp này nhé.

Tuy nhiên, chị em cần đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và đặt chiếc vòng tránh thai có kích thước phù hợp nhất với cơ thể. Bên cạnh đó, biện pháp này không thể bảo vệ bạn khỏi những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Biện pháp uống thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ lựa chọn uống thuốc tránh thai để tránh việc có thai ngoài ý muốn, có thể là thuốc uống hàng ngày, có thể là tránh thai khẩn cấp. Uống thuốc tránh thai giúp ngăn ngừa sự thụ tinh.

Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết, đó là sau khi giao hợp mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào khác. Uống thuốc này có hiệu quả tránh thai cao, tuy nhiên rất có hại đối với sức khỏe phụ nữ. Các thầy thuốc khuyên không được sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 3 lần/tháng. Uống quá nhiều có thể gây vô sinh.

Nhược điểm:

- Bất tiện vì phải uống hàng ngày.

- Uống đúng thời gian mới có hiệu quả.

- Không ngăn cản các bệnh tình dục.

 

biện pháp tránh thai cho nữ

Uống thuốc tránh thai giúp ngăn ngừa sự thụ tinh (Ảnh minh họa)

Sử dụng biện pháp tránh thai bằng cách cấy que

So với 3 biện pháp tránh thai nêu trên thì cấy que tránh thai còn khá lạ lẫm đối với nhiều phụ nữ. Que tránh thai được cấy ở tay không thuận của người phụ nữ. Trong que cấy tránh thai chứ nội tiết tố, bắt đầu phát huy tác dụng sau 24h cấy dưới da và có hiệu quả trong 3 năm. Biện pháp này có hiệu quả tránh thai tuyệt đôi. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ gặp phải tác dụng phụ sau khi cấy que tránh thai như ngừng kinh, rong kinh, đau đầu, căng tức ngực và khô âm đạo. Người phụ nữ có thể có thai bình thường sau khi gỡ bỏ que tránh thai.

Biện pháp ngừa thai cho đàn ông bằng cách thắt ống dẫn tinh

Đây là biện pháp dành cho đàn ông. Biện pháp này rất ít người dùng và còng rất lạ đối với nước ta. Nhiều người cho rằng biện pháp này ảnh hưởng đến độ 'nam tính' của người đàn ông. Nhưng, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Thắt ống dẫn tinh chỉ để ngăn không cho tinh trùng di chuyển qua túi tinh, chứ không hề liên quan tới tinh hoàn. Do vậy, biện pháp này có hiệu quả tuyệt đối và không ảnh hưởng đến sức khỏe và khoái cảm của nam giới khi quan hệ tình dục.

Nhược điểm:

- Chỉ có những bệnh viện trung ương mới làm được.

- Không ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm tình dục.

Trên đây là những biện pháp tránh thai an toàn cho cả nam và nữ. Hãy có những kiến thức tình dục và cách làm tình đúng đắn cho bản thân và gia đình mình. Lời khuyên cho các bạn chưa có gia đình thì có thể sử dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su là tiện lợi nhất. Vừa tránh thai an toàn, vừa ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Xem thêm bài viết: Cách làm tình sướng nhất.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN