Đau bụng dưới khi quan hệ tình dục

09/04/2018
dau-bung-duoi-khi-quan-he-tinh-duc

Đau bụng dưới khi quan hệ tình dục

Chứng đau bụng dưới khi quan hệ rất phổ biến ở nữ giới gây mất cảm giác khoái cảm và thường thì cơn đau sẽ kéo dài sau quan hệ rất khó chịu làm nàng giảm ham muốn là lãnh cảm trong tình dục gây ra những nguyên nhân rất quan hệ có thể làm khô âm đạo hoặc không tiết dịch ngay cả khi dùng đồ chơi tình dục nữ vì vậy nguyên nhân gây ra đau đớn khi quan hệ là như thế nào và cách khắc phục ra sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu để giúp “cuộc yêu” thêm thăng hoa nhé.

đau bụng dưới khi quan hệ

Những nguyên nhân phổ biến gây đau bụng dưới khi quan hệ

Phụ nữ thường hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp cho bản thân là những tác nhân chính gây đau khi quan hệ tình dục. Tiến sĩ Alyssa Dweck, chuyên gia về sản phụ khoa tại New York, Mỹ, cho biết “Thuốc nhuộm, nước hoa, các chất phụ gia khác trong những sản phẩm này có thể gây ra chứng viêm âm đạo hoặc viêm da quanh vùng kín”. Những dòng sản phẩm cá nhân hay gây ảnh hưởng khiến bạn phải đau đớn trong các “ cuộc yêu” mà bạn không hề hay biết : xà phòng, sữa tắm, dầu massage hoặc thậm chí giấy vệ sinh. Đặc biệt khi vùng kín bị kích ứng, mẩn đỏ bên ngoài, hãy xem lại các sản phẩm chăm sóc cá nhân mà bạn đang dùng.

Co thắt âm đạo: Theo GS-TS Raquel Dardik từ Trung tâm Y tế Langone, New York. Những người bị chứng “co thắt âm đạo” thường đau đớn cơ bắp vùng kín, co thắt bất thường, hay xảy ra đối với những người có những tổn thương trong quá khứ như chấn thương, bị cưỡng hiếp hay bị lạm dụng tình dục với các loại trứng rung tình yêu giá rẻ. Đây là chứng bệnh mà ít người biết đến.

Sinh con: Trong quá trình sinh đẻ, các bác sĩ có thể cắt tầng sinh môn để em bé dễ dàng chào đời. Hầu hết phụ nữ từng sinh thường đều trải qua thủ thuật này và lành lặn nhanh chóng. Tuy nhiên, một số người vẫn trải qua cảm giác đau đớn sau đó, nhất là khi quan hệ tình dục trở lại.

Sau sinh con, trong thời kỳ cho con bú, tiền mãn kinh và mãn kinh nồng độ estrogen tụt mạnh hoặc stress, thuốc uống hoặc hormone: Căng thẳng, lo âu hoặc các loại thuốc như thuốc kháng histamine có thể làm khô màng nhầy, gây đau đớn khi quan hệ. 

Đặc biệt, đối với phụ nữ sau mãn kinh, nhiều khả năng khối u sẽ gây hậu quả Một cơn đau trước khi thâm nhập có thể là dấu hiệu ung thư buồng trứng. Đối với trường hợp u xơ tử cung, ngoài dấu hiệu đau đớn khi quan hệ, phụ nữ có thể bị chảy máu giữa chu kỳ, cảm giác đầy ở bụng dưới.nghiêm trọng. Tuy nhiên, đối với phụ nữ trẻ, nhiều khả năng đây sẽ là u lành và có tính chu kỳ, sẽ tự biến mất theo thời gian, bác sĩ Dardik nói.

Biện pháp khắc phục đau bụng dưới khi quan hệ

Ưu tiên sử dụng các sản phẩm đồ chơi tình dục tại shop người lớn uy tín 4U có thành phần từ thiên nhiên.Tránh sử dụng các hóa chất, mỹ phẩm ở vùng da này từ 1-2 ngày cho đến khi những kích ứng giảm hẳn. Lưu ý, việc bôi kem dưỡng có thể làm tình trạng viêm tấy trở nặng.

Nếu dịch âm đạo của bạn có bất kì dấu hiệu gì bất thường như: trắng đục, nhiều, gây ngứa thì bạn đang mắc chứng khí hư có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng do nấm men,..Một khả năng khác là bạn có thể bị viêm âm đạo do vi khuẩn: khí hư có màu xám, nước trong, có mùi tanh. Các bệnh tình dục nguy hiểm  như lậu hoặc chlamydia, thường không có dấu hiệu cụ thể nhưng đôi khi cũng gây đau vùng chậu và tiết dịch vàng xanh. Đối với các bệnh như nhiễm trùng do nấm bạn có thể tự mua thuốc điều trị nhưng tốt nhất nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu này bạn nên đến ngay bác sĩ để khám và phát hiện những chứng bệnh nghiêm trọng hơn để sớm có biện pháp loại trừ chúng

Đối với sinh con bạn nên nói với bác sĩ sản khoa để được tư vấn liệu có nên phẫu thuật tầng sinh môn để sửa lỗi hay không.

Hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng các loại gel silicon để bổ sung chất bôi trơn tự nhiên cho đến khi cơ thể vượt qua thời kỳ stress hoặc việc sản xuất estrogen trở lại bình thường.

Hãy nêu triệu chứng và hỏi bác sĩ về chứng co thắt âm đạo, hoặc có thể đây chỉ là dấu hiệu của sự lo lắng, căng thẳng. Các chuyên gia sẽ dạy cho phụ nữ cách giúp họ thư giãn xương chậu, giảm co thắt khi làm “chuyện ấy”.

Nếu bạn cảm thấy cơ thể có dấu hiệu đau bất ở tử cung, kinh nguyệt bất thường nói trên, hãy báo ngay bác sĩ. 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN