6 tác dụng phụ kì lạ của sex

09/04/2018
6-tac-dung-phu-ki-la-cua-sex

 Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao mình không thể đi tiểu hoặc ngủ ngay sau khi làm chuyện ấy không? Đó là chỉ là 2 trong số 6 tác dụng phụ kỳ lạ của sex. 


 

 



1. Khó tiểu tiện sau khi xuất tinh
 

Bạn sẽ cảm thấy đường ống tiểu như đang bị tắc nghẽn nếu cố đi tiểu ngay sau khi "xuất quân". Theo các nghiên cứu mới nhất, để có thể xuất tinh dịch ra ngoài, cơ vòng bên trong sẽ kẹp chặt xuống để đóng cổ bàng quang, ngăn tinh dịch quay ngược trở lại bàng quang. Cơ này cần một ít thời gian để có thể thả lỏng sau khi xuất tinh. Nếu ngay lập tức đi tiểu sau khi vừa xuất tinh sẽ gia tăng áp lực trong đường tiết niệu, kéo theo vi khuẩn và những chất cặn bã quay ngược trở lại tuyến tiền liệt, lâu dần gây viêm tiền liệt tuyến. 


 2. Buồn ngủ ngay sau khi quan hệ

Ngay sau "cuộc yêu" bạn thường chỉ muốn lăn ra ngủ. Về nguyên nhân cho tình trạng này, có rất nhiều giả thuyết được đưa ra. Mới đây nhất, một nghiên cứu về hoạt động não của nam giới dựa trên hình ảnh chụp cắt lớp trước, trong và sau khi " lên đỉnh" đã cho ra kết quả rằng:  trong lúc “lên đỉnh”, lượng máu lưu thông lên não thay đổi rất lớn. Khoảng 70% não bên trái bị thiếu máu khi bạn đạt cực khoái. Với lưu lượng máu ít ỏi này, nhiều tế bào thần kinh không được kích hoạt và điều này khiến bạn buồn ngủ.

Về mặt hóa học, ngay sau khi xuất binh, cơ thể sẽ giải phóng các endorphin. Các endorphin về bản chất cũng giống như morphine. Chúng khiến bạn cảm thấy thoải mái, làm chậm sóng não và làm tê liệt chức năng não của bạn. Đây là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt và nhanh chóng lăn ra ngủ.

 

Buồn ngủ sau khi xuất tinh chỉ là 1 tác dụng phụ của sex rất bình thường


3. Không thể cương cứng ngay lập tức

Ngay sau khi lên đỉnh, về mặt sinh lý, đàn ông không thể lập tức " lâm trận " thêm lần nữa. Bởi vì sau khi đạt cực khoái, các dây thần kinh cần phải phục hồi khả năng nhạy cảm với các kích thích ở bộ phận sinh dục. Hoặc cũng có thể do cơ thể cần có thời gian để phân bố lại lưu lượng máu sau khi xuất tinh. Ở phụ nữ không có giai đoạn này nên có thể đạt cực khoái nhiều lần, mỗi lần cách nhau 1 khoảng thời gian không xa.

Khoảng thời gian giữa hai lần "lâm trận" còn phụ thuộc vào độ tuổi của quý ông. Ở tuổi 20, khoảng thời gian này rất ngắn, chỉ khoảng 5 phút. Nhưng càng có tuổi, thời gian nghỉ này có thể lên đến vài giờ và đối với đàn ông trên 50 tuổi có thể là vài ngày.


4. “Cậu bé” bị đau nhói

Tác dục phụ của sex này chỉ kéo dài vài giây hoặc vài phút sau đó sẽ biến mất và bạn không cần phải lo lắng về điều này. Nếu bạn xuất tinh một cách cưỡng ép như là quan hệ nhiều lần trong thời gian gần nhau, sự co cơ là nguyên nhân gây đau. Trong trường hợp cơn đau kéo dài trong vài giờ hoặc vài ngày, có thể bạn đã bị nhiễm trùng trong tinh hoàn, mào tinh hoàn, 
niệu đạo hoặc tuyến tiền liệt hay mắc  các loại bệnh tình dục. Hãy tới bác sĩ ngay khi có bất cứ dấu hiệu nghiêm trọng, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc đặc trị.
5. Ngón chân út bị chuột rút

Trong quá trình quan hệ tình dục, có nhiều hoạt động truyền tới các dây thần kinh cột sống gọi là S2, S3 và S4, tham gia vào quá trình ép các cơ khung chậu để giúp bạn xuất tinh. Dây thần kinh S1 gần đó có thể bị kích thích giao cảm, dễ dẫn tới hiện tượng chuột rút, nhất là ở ngón út. Hoặc ở bẹn đùi đối với người đàn ông ở tư thế truyền thống quá lâu cũng có thể xảy ra hiện tượng này


6. Hiện tượng co rút tinh hoàn

Theo các nhà khoa học, khi bạn xuất tinh cơ bìu co lại và khiến tinh hoàn gần sát vào người hơn do vậy bạn có cảm giác chúng nhỏ hơn. Điều này cũng tương tự khi gặp nước lạnh.
 

Shop đồ chơi tình dục 4u chuyên phần phối các sản phẩm sextoy chính hãng, đồ chơi tình dục giá rẻđồ chơi tình dục cao cấp
 

Theo vnexpress
Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN